Thời gian hiệu quả nhất giúp bạn thu hút khách hàng trên mạng xã hội

Bạn cùng đội Marketing liên tục đưa ra những nội dung truyền thông rất hấp dẫn, độc đáo với mong muốn lan tỏa nó tới càng nhiều người hơn nữa? Chiến lược đăng bài và chia sẻ vào những khung giờ “vàng” là một trong những cách hiệu quả nhất giúp tăng tương tác của bạn trên mạng xã hội.

Vậy thời điểm “vàng” để đăng bài là khung giờ nào? Các nghiên cứu của nhiều công ty uy tín thường đưa ra những giờ cao điểm khác nhau thậm chí đối nghịch nhau. Tuy nhiên, bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn chính xác thời gian dành cho đối tượng khách hàng của mình.

 

Facebook

 

Đăng bài trên Facbook trước 10/ 15 phút thời gian hoạt động của khách hàng

 

Theo phần mềm quản lí Facebook Hootsuite, thời gian tốt nhất để đăng bài lên Facebook là từ 12h trưa đến 3h chiều. Còn theo SproutSocial, thời gian này là từ 9h sáng đến 3h chiều. Tuy nhiên theo Coschedule, một ứng dụng quản lí khác, sau khi phân tích hơn 20 nghiên cứu học và kết luận thời gian đăng bài tốt nhất là vào 1h đến 3h chiều.

Để biết thời gian nào phù hợp và không phù hợp đăng bài trên trang Facebook của bạn, hãy vào mục Thông tin chi tiết và tìm phần “Bài viết”. Ở đó bạn có thể tìm thấy biểu đồ thể hiện ngày và thời gian khách hàng hoạt động trên Facebook nhiều nhất. Hãy đăng bài về sản phẩm dịch vụ của bạn trước đó 10 hoặc 15 phút.

 

Twitter

Twitter là công cụ Marketing hiệu quả nếu bạn lựa chọn đúng thời điểm đăng bài

CoSchedule và Hubspot đều xếp hạng ngày thứ 4 là thời điểm tương tác cao nhất trên Twitter. Còn SproutSpcial nhận định thứ 5 là ngày tốt hơn trong việc thu hút khách hàng bằng Twitter.

Để biết được thời điểm thích hợp đăng bài trên Twitter, bạn hãy truy cập Twitter Analytics và tìm phần “Bài viết”. Hoạt động tương tác sẽ cho bạn viết về thời điểm đăng bài tối ưu cho khách hàng của mình

Ngoài ra, một giải pháp khác là đăng kí sử dụng ứng dụng miễn phí Klout. Ứng dụng này sẽ giúp bạn thu thập thông tin khách hàng và đề xuất thời điểm đăng bài thích hợp nhất dựa trên những khách hàng của bạn.

 

Linkedin

 

Khung giờ đăng bài trên Linkedin là khoảng từ 8h sáng đến 5h chiều

Linkedin thường được sử dụng với mục đích công việc nên không bất ngờ khi thời điểm đăng bài trên Linkedin là khung giờ hành chính khoảng từ 8h sáng đến 5h chiều. Tuy nhiên, ngày đăng bài tốt nhất là từ thứ 3 đến thứ 5 (Vì hầu hết người đi làm sẽ bận rộn vào thứ 2 và không quá chú tâm vào thứ 6)

Trang phân tích của Linkedin sẽ cung cấp thông tin tổng quan về bài viết của bạn trên trang kinh doanh cũng như phân tích số lượng người theo dõi và sự tăng trưởng kênh đó.

Ngoài ra, SimpluMeasured là một ứng dụng miễn phí tuyệt vời dùng để phân tích thời điểm đăng bài tối ưu trên Linkedin hoặc bạn có thể lựa chọn Coschedule, và bạn sẽ nhìn thấy dữ liệu trên công cụ đăng bài viết.

 

Pinterest

Làm gì nếu bạn không thể thức đến 2 giờ sáng để đăng bài lên Pinterest?

 

Các nghiên cứu phân tích đều chỉ ra rằng cuối tuần là thời điểm thích hợp nhất để đăng bài trên nền tảng này. Điều thú vị là, thời điểm thích hợp nhất để đăng bài là từ 2 đến 4 giờ sáng.

Nhưng làm gì nếu bạn không thể thức đến 2 giờ sáng để đăng bài lên Pinterest? Bạn có thể theo dõi dữ liệu người dùng của bạn tại địa chỉ analytics.pinterest.com, sau đó truy cập vào phần Aucidence > Demographics.

 

Google Plus

Người dùng Google Plus có xu hướng theo dõi bài viết vào buổi sáng mỗi ngày

Người dùng Google Plus có xu hướng theo dõi bài viết vào buổi sáng mỗi ngày vì thế thời điểm hoàn hảo để đăng bài trên nền tảng này là 9h sáng, đặc biệt là vào thứ 4. Ngược lại, thời điểm tệ nhất là sáng sớm hoặc tối muộn. Để tìm hiểu thời gian tương tác tốt nhất hãy sử dụng Steady Demand, một công cụ hữu ích giúp bạn có được những dữ liệu cạnh tranh với đối thủ.

 

Instagram

Instagram có thời gian đăng bài khá linh hoạt

Hầu hết các nhà nghiên cứu đều cho rằng thời điểm vàng là vào những ngày làm việc, lúc sáng sớm hoặc ngay sau giờ làm việc. Thông thường, bạn có thể đăng bài vào bất kỳ thời gian nào trong ngày trên Instagram cũng khá hiệu quả.

Nếu bạn đăng kí tài khoản kinh doanh trên Instagram, hãy truy cập mục Analytics để biết được thời gian thích hợp nhất đối với khách hàng của mình. Tuy nhiên, nếu bạn không có tài khoản kinh doanh, hãy thử sử dụng công cụ miễn phí để đăng bài như Simply Measured hay Union Metrics để tối ưu lượng tương tác của mình.

 

MPOS hân hạnh quảng bá hình ảnh thương hiệu của các đối tác trên các kênh truyền thông mạng xã hội, từ đó góp phần hỗ trợ nâng cao doanh số của doanh nghiệp. Ngoài ra, MPOS triển khai chương trình Trả góp 0% cho phép khách hàng trả góp qua 11 ngân hàng uy tín nhất, giúp đẩy mạnh giao dịch tại các cửa hàng kinh doanh. Liên hệ ngay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất qua Hotline: 0901.75.79.98

 


Copyright © 2014 mPoS.vn - All Right Reserved. Powered by SoftPay.Mobi